Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Thẻ

Một ly cà phê nguyên chất mỗi sáng cho bạn lá gan khỏe mạnh


Các bệnh lý về gan được xác định phần lớn có nguyên nhân từ việc sử dụng rượu lâu dài, đặc biệt là ung thư gan. Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học đã mang đến một niềm hy vọng mới cho những người mắc bệnh lý về gan – đó là việc chỉ cần một ly cà phê nguyên chất mỗi ngày.

Trong nghiên cứu gần nhất của dự án Continuous Update Project, các nhà khoa học ở London và Quỹ Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (WCRF) ở Anh đã chỉ ra rằng, những người nghiện rượu và những người thường xuyên uống rượu, có thể giảm nguy cơ ung thư gan bằng cách uống một tách cà phê nguyên chất từ hạt mỗi ngày.


Cà phê nguyên chất từ hạt tốt cho gan

Qua nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện rằng, tính chất bảo vệ gan của hạt cà phê có từ hai trong số các loại dầu được tìm thấy trong hạt cà phê là cafestol và kahweol. Các chất này có mặt trong cà phê cho dù đó là ly cà phê pha phin, cà phê đánh bọt hay một gói cà phê hòa tan 3 trong 1.

Vấn đề lượng dầu này nhiều hay ít phụ thuộc vào cách pha chế cà phê, vì một số phương pháp pha cà phê nguyên chất có thể loại bỏ cafestol và kahweol. Chẳng hạn, pha từ máy pha cà phê sử dụng các bộ lọc giấy để lọc cặn thì ly cà phê chỉ chứa một lượng không đáng kể hai loại dầu này, có thể chúng bị hấp thụ bởi giấy.

Cà phê xay rang thường được pha chế đơn giản bằng cách đun sôi cà phê bột trong một túi vải mỏng và cách này có thể sẽ bảo tồn được các loại dầu.

Đặc biệt hơn là phương pháp pha cà phê xay rang phổ biến bằng phin ở việt nam thì lượng dầu tốt cho gan này hầu như không bị mất đi hoặc chỉ bị mất đi một lượng nhỏ. Vì vậy, bạn đừng ngại ngần gì mà không làm một ly cà phê nguyên chất mỗi sáng để bảo vệ lá gan của mình.

Cà phê pha phin giữ được chất dầu tốt cho gan

Tuy nhiên, Việc uống cà phê nguyên chất bạn cũng không nên uống quá nhiều trong một ngày .Bởi tùy theo sức khỏe và hệ sinh lý mỗi cơ thể khác nhau mà tiêu thụ lượng caffein quá mức có thể kích hoạt nhịp đập của tim, mất ngủ, bồn chồn . Vì vậy, tốt nhất nên uống cà phê ở một mức vừa phải trong một ngày.
Chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét