Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Thẻ

Hạt cà phê culi nét riêng biệt của dòng cà phê đột biến

Hạt cà phê Culi nguyên chất được biết đến là một trong những loại cà phê độc đáo, khác biệt với các loại cà phê khác. Được biết đến là một dòng cà phê đột biến trong các họ cây cà phê nên những hạt cà phê Culi luôn mang trong mình một đặc thù đặc trưng của chính dòng cà phê đó bên cạnh đó là sự khác biệt so với các hạt cà phê cùng loại bởi sự đột biến.



Đôi nét về hạt cà phê culi

Khi nói đến hạt cà phê Culi có thể bạn sẽ bị nhầm tưởng rằng đây là một dòng, một chủng loài cà phê nhưng sự thật không phải thế. Cái tên cà phê culi là chỉ về những hạt cà phê đặc biệt, những hạt cà phê đột biến trong cùng chủng loại cà phê. Chúng được tập hợp lại và cho ra một dòng cà phê mới đặc biệt và thơm ngon.

Thông thường, một trái cà phê chín sẽ chứa hai hạt cà phê. Tuy nhiên, khi một trong những noãn của nhân không phát triển, noãn còn lại không bị áp lực, sẽ phát triển tạo thành một hình dạng tròn không có mặt phẳng và nó được gọi là hạt cà phê Culi đột biến.

Trái cà phê Culi có thể xảy ra trong vườn của bất kỳ giống cà phê nào. Cà phê đột biến Culi tương đối hiếm, chiếm tỷ lệ khoảng 2-4% trong vụ mùa. Sau khi thu hoạch, và sơ chế, hạt cà phê Culi được lựa tách khỏi phần vụ thu hoạch và bán riêng với mức giá cao hơn.

Hương vị cà phê Culi nguyên chất

Hương vị của cà phê Culi độc đáo, tinh tế, có hậu vị, có chiều sâu, có “cá tính”, có nét riêng… nổi bật hơn hẳn so với các hạt cà phê thông thường khác trong cùng vụ mùa. Do sản lượng hiếm hoi, và nhất là do hương vị quí giá, độc đáo, nên cà phê Culi được những tín đồ cà phê gọi là hạt “trân châu” trong vương quốc cà phê.

Cà phê Culi không chỉ đặc biệt ở sự phát triển quá trong quá trình một nhân mà với hình dạng tròn nên trong quá trình rang hạt cà phê được tiếp xúc nhiệt đều khiến hạt cà phê được rang đều mang đến một hương vị hoàn hảo, đầy đủ.
Chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét