Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Thẻ , , ,

Cà phê chồn nuôi trang trại - mô hình và cách nuôi chồn

Cà phê chồn nuôi trang trại là giải pháp hoàn hảo mà các doanh nghiệp đã và đang đầu tư quy hoạch và phát triển để tạo ra nguồn cung cà phê chồn trong khi cà phê chồn trong tự nhiên ngày càng giảm sút do số lượng chồn trong tự nhiên ngày càng giảm và có nguy cơ tuyệt chủng.


Để tạo nên một hương vị độc đáo của cà phê chồn nuôi trang trại, bạn phải hiểu biết và nắm bắt được các kỹ thuật nuôi, gây giống và bảo quản sản phẩm.

Chuẩn bị chuồng trại

Chuồng trại xây dựng hướng đông nam để tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào chuồng, không sử dụng mái tôn vì làm chuồng rất nóng vào buổi trưa, nên dùng mái lá hoặc ngói, chuồng cần cao ráo, thoáng mát, có cửa sổ xung quanh.

Chuồng thiết kế 2-3 tầng tùy theo số lượng nuôi, bằng bê tông hay tre nứa chắc chắn, chiều cao một tầng là 0,7- 0,8 m, nền tầng bê tông cần có độ dốc để thoát nước thải, đáy lồng bằng tre nứa cần có khe hở để phân lọt xuống, bảo đảm vệ sinh. Các lồng gần nhau phải ngăn kín để tránh cho chồn thấy nhau làm chúng bị căng thẳng, lồng được làm bằng lưới sắt B40 để chồn không cắn phá được, cửa chuồng có then cài chắc chắn.


Đối với chuồng nuôi chồn sinh sản cần được đặt ở nơi yên tĩnh, sử dụng lưới sắt ô vuông 1cm để tránh chồn con bị lọt chân ra ngoài. Bạn có thể tham khảo, tìm mua các loại lưới rào tại các trangmua bán nhanh.

Mỗi ngày phải vệ sinh chuồng trại nuôi chồn kỹ càng, dọn sạch thức ăn thừa, phân và nước tiểu, giữ chuồng khô ráo, tránh gây ô nhiễm khu vực nuôi và gây bệnh dịch cho chồn. Tích cực nghiên cứu các mô hình kinh tế trang trại hay để áp dụng cho trang trại nuôi chồn của bạn.

Kỹ thuật nuôi chồn

Chồn hương là loài ăn tạp, chúng ưa thích các loài côn trùng, mối kiến, bò sát, kỳ nhông, các loại trái cây có độ ngọt cao như chuối, mít, đu đủ… Khi mới đem về, chồn rất nhát nên cần phải kiên trì cho ăn, chồn ăn buổi tối là chính, sau khi thuần hóa chồn dễ ăn, chủ yếu là cơm, cháo trộn với cá biển, bổ sung các loại vitamin vào thức ăn cho chồn khỏe mạnh, tránh được bệnh tật.


Một ngày cho chồn ăn bữa chính vào lúc 6 giờ tối, gồm cháo cá, cháo thịt các loại, ban ngày cho chồn ăn các loại rau củ quả. Không cho ăn thức ăn đã ôi thiu, thay thức ăn thường xuyên, đảm bảo chuồng luôn khô ráo, sạch sẽ. Chồn được thuần hóa nhạy cảm với thức ăn mới lạ nên dễ mắc bệnh tiêu chảy, có thể điều trị bằng thuốc viên của người, nên phòng bệnh bằng tiêm thuốc kháng sinh. Chồn hương cũng dễ mắc bệnh cầu trùng (tiêu ra máu) và bệnh thương hàn (sốt cao, tiêu chảy) như các loài gia súc, gia cầm khác, chữa bằng các loại thuốc thú y như đối với các vật nuôi khác.

Vào mùa cà phê từ tháng 9 đến tháng 12 âm lịch, lựa chọn hái những trái cà phê nguyên chất chín đỏ, trơn đẹp, rửa sạch để khô cho chồn ăn. Cho ăn vào lúc 6, 8, 10, 12 giờ tối, mỗi lần cho ăn khoảng nửa bát, sau khi chồn ăn xong bỏ hết những trái cà phê dư, đổi cà phê mới không cho chồn ăn lại đồ thừa. 3 giờ sáng, cho chồn ăn một phần ba tô cháo bồi bổ để hôm sau ăn tiếp, không cho chồn ăn cà phê liên tục nếu không chúng sẽ chết. Những con chồn đang trong quá trình mang thai và nuôi con không được cho ăn cà phê.

Cà phê chồn nuôi trang trại - mô hình và cách nuôi chồn 

Cty CP CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT SÀI GÒN
Hotline:  09111.78.333 - 091.454.0078
Phone:  0983. 1100. 79 - 0908.99.4567
Địa chỉ 1: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, Tp.hcm
Địa chỉ 2: 713 Phan Văn Trị, p.7, Gò Vấp, Tp.hcm
Website: http://www.caphenguyenchat.net - http://www.chovietonline.net
Email: vnmartonline@gmail.com - Skype: chovietonline
Chúng tôi nhận đặt và giao hàng tại tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc !

Chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét